Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Cà Phê Sữa..(^_^)..!!!

"Cà phê sữa" ...hẳn khi nghe ba từ này bạn nghĩ ngay đến mùi thơm thơm..kèm lẫn vị bùi bùi của những giọt cà phê đen kèm sữa..Ban đầu, nó cho bạn hương vị ngọt lịm của sữa, và sau cùng là vị đắng của cà phê. Cuộc sống cũng như vậy..nó xen kẽ những vị đắng và những ngọt ngào...Thế nhưng, để hiểu được nó quả là khó khăn.

Một ngày mới lại đến, đêm hôm qua mình đã nằm nghĩ..ngày nay mình đã làm gì? ở đâu? cho và nhận như thế nào. Bỗng khóe mắt cay cay...Không chỉ nhìn lại 1 ngày hôm nay mà đã nhìn lại quãng thời gian mà mình đã trải qua. mình đã có những gì. Sao lại phải buồn? sao lại phải khóc khi chính bản thân mình đã tạo ra nó? thương tiếc ak, hối hận ak hay sao? Mình không có câu trả lời cả..nothing..(>.<)..!

Hai mươn bốn tuổi..số tuổi đó không còn nhỏ để phải nhõng nhẽo chạy về với ba, với má, về ngôi nhà thân yêu...và cũng chưa đủ lớn để hiểu hết những cái khó khăn của cuộc đời này. Thế nhưng, hai mươi bốn tuổi cũng vừa đủ để mình cảm nhận nó...Sao mà khó khăn đến thế này, sao mà cứ phải lẩn quẩn trong nó, lối thoát nào cho nó đây..! Để rồi, ngày mai phải đối diện với nó ra sao khi cứ mãi nằm đây, nhìn từ nó để nhận ra nó, nó ko hoàn hảo, nó ko hay, ko tốt hay do chính mình không muốn phấn đấu vì nó..."Quá khứ nhìn lại để mình học hỏi và kinh nghiệm chứ không phải nhìn lại nó để đau buồn và khổ tâm vì nó...(*.*)..!


"Có đôi khi uống ly cà phê không đường, có lẽ muốn so sánh vị đắng trong lòng với vị đắng cà phê chăng.

Có những lúc không quan tâm tới đắng hay ngọt, cà phê bình thường như bao loại thức uống khác.

Có những lúc mỉm cười với cà phê sữa, hương vị ngọt ngào của tình yêu và cà phê rất gần và rất thật.

Có những lúc chỉ reo rắc vào cà phê vài hạt đường, để rồi đi tìm chút ngọt ngào trong miên man vị đắng.

Có những lúc cùng bạn bè bên ly cà phê, tán chuyện trên trời dưới đất, hay giải trí bên những câu nói vui. Cà phê gần gũi thân quen.

Có đôi khi, nhìn từng giọt cà phê chậm rơi giữa ngoài trời dai dẳng mưa, giọt cà phê kéo kỉ niệm tìm về. Có những ngày tay trong tay ấm áp, dưới trời mưa vẫn mưa.

Có đôi khi, một mình lặng lẽ, cà phê cùng suy tư về người, về đời. Hương cà phê thoảng đến vô cùng.

Ly cà phê cuộc đời vẫn chờ người thưởng thức. Đắng thì có sao, ngọt thì có sao, cứ nhâm nhi đến cạn cùng cõi nhân sinh..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét